Nguyễn Thị Huyền cùng đồng đội bứt phá, giành HCV giải điền kinh châu Á 2023

Đội tuyển điền kinh Việt Nam giành tấm HCV đầu tiên tại giải điền kinh châu Á 2023 với thành tích 3 phút 32 giây 36.

Theo VTC News, chiều 16/7, đội tuyển điền kinh Việt Nam tham dự chung kết nội dung 4x400 mét nữ với 4 vận động viên Nguyễn Thị Ngọc, Hoàng Thị Minh Hạnh, Nguyễn Thị Huyền và Nguyễn Thị Hằng. Được biết, đây là 4 vận động viên đoạt HCV ở cùng nội dung của SEA Games 32.

Xuất phát đầu tiên, Nguyễn Thị Ngọc để các chân chạy Sri Lanka, Ấn Độ và Nhật Bản bỏ xa. Sau đó Hoàng Thị Minh Hạnh đã thu ngắn cách biệt trước khi Nguyễn Thị Huyền vượt lên ở lượt chạy thứ ba. Ở lượt cuối, Nguyễn Thị Hằng hoàn thành tốt nhiệm vụ khi cán đích đầu tiên.

Với thành tích 3 phút 32 giây 36, nhanh hơn 0,69 giây so với thành tích ở SEA Games 32, Việt Nam giành HCV đầu tiên ở giải điền kinh châu Á 2023. Tấm huy chương danh giá này mang ý nghĩa lớn, khi trước đó Việt Nam mới có một HCĐ nhảy ba bước nữ của Nguyễn Thị Hường, ở giải đấu đang diễn ra tại sân vận động Suphachalasai (Thái Lan), báo An Ninh Thủ Đô thông tin.

nguyen thi huyen cung dong doi but pha gianh hcv giai dien kinh chau a

Nguyễn Thị Huyền cùng các đồng đội giành HCV tại giải điền kinh châu Á 2023. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

Là vận động viên chủ lực của đội tuyển điền kinh Việt Nam, Nguyễn Thị Huyền khẳng định tấm HCV nội dung tiếp sức 4x400m vừa giành được có công sức của cả tập thể.

"Mỗi lần giành vinh quang đều có ý nghĩa và cảm xúc khác nhau. Khi lần đầu giành HCV châu Á tôi chưa sinh em bé, còn lần này rất khác vì đã có gia đình, có em bé và những người đồng đội mới. Chúng tôi rất hạnh phúc, có những cảm giác khó diễn tả được", báo Dân Trí dẫn lời Nguyễn Thị Huyền.

Cô chia sẻ thêm: "Để đạt được tấm HCV này là đều từ sự cố gắng của mỗi cá nhân và cả đội. Mỗi đồng đội góp phần rất lớn tới thành công. Hai vận động viên Nguyễn Thị Ngọc và Hoàng Thị Minh Hạnh dù trẻ nhưng rất xuất sắc.

Cả hai lần đầu tiên dự SEA Games và cũng lần đầu được thi đấu ở giải châu Á. Tuy nhỏ tuổi nhưng màn thể hiện rất tốt. Khi xuất phát, hai em rất quyết tâm, quyết liệt từ đầu, từ đó tạo nên bước đà cho tôi và Hằng”.

Nữ vận động viên cũng khẳng định, việc giành HCV ở giải đấu lần này là bước đệm rất lớn để cô và đồng đội cố gắng nhiều hơn trong tập luyện và thi đấu, đặc biệt là hướng tới Asiad 19 sắp tới.

“Chúng tôi xin cảm ơn người hâm mộ đã luôn theo dõi tuyển điền kinh Việt Nam trong suốt chặng đường vừa qua. Chúng tôi không làm người hâm mộ buồn và thất vọng", cô nói.

Về phía Nguyễn Thị Hằng, cô tâm sự: "Như mọi người biết tôi thường chạy ở giữa, nhưng lần này HLV cho tôi thử sức mình ở vị trí cuối. Đây là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ với sự nghiệp của tôi".

Đội tuyển Việt Nam là một trong 4 đội tuyển Đông Nam Á giành HCV ở giải lần này, cùng với Thái Lan, Singapore và Philippines. Theo kế hoạch, sau giải châu Á, đội tuyển điền kinh sẽ về nước trước khi tập huấn ở Nhật Bản và Trung Quốc. Cuối tháng 9/2023, đội sẽ tới Trung Quốc tham dự ASIAD 19.

Đinh Kim (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/nguyen-thi-huyen-cung-dong-doi-but-pha-gianh-hcv-giai-dien-kinh-chau-a-2023-a583172.html

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Thể thao
5403 lượt xem

Bài viết liên quan