Xúc động khoảnh khắc về đội tuyển nữ Việt Nam được FIFA lưu giữ

Trong phần giới thiệu về đội tuyển nữ Việt Nam trước thềm World Cup bóng đá nữ 2023, FIFA nhắc đến khoảnh khắc cầu thủ Bích Thùy ghi bàn quyết định, đưa đội bóng của HLV Mai Đức Chung vượt qua vòng loại.

Thông tin trên báo Dân trí, trước thềm World Cup bóng đá nữ 2023, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) làm đậm phần giới thiệu 32 đội bóng góp mặt trên đất Australia và New Zealand trong những ngày tới.

xuc dong khoanh khac ve doi tuyen nu viet nam duoc fifa luu giu

Bàn thắng để đời của Bích Thùy đưa tuyển nữ Việt Nam đến với World Cup. Ảnh: AFC

Về phần giới thiệu đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, FIFA viết: "Nguyễn Bích Thùy làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam, khi cô ghi bàn thắng quyết định trong trận play-off tranh vé vớt khu vực châu Á giữa đội Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa hồi năm ngoái".

"Bàn thắng này mang về chiến thắng nhọc nhằn 2-1 cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, giúp họ có lần đầu tiên tham dự FIFA World Cup bóng đá nữ", trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới nói thêm.

Cũng trong bài viết giới thiệu về đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại World Cup 2023, FIFA bình luận: "Đội tuyển Việt Nam nằm trong bảng đấu cực kỳ khó khăn, với đương kim vô địch Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, người Việt Nam sẽ tiếp cận giải đấu với thái độ tích cực".

"Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã xây dựng thành công bằng ngôi vô địch SEA Games. Hơn hết, đội bóng của HLV Mai Đức Chung sẽ phấn khích với viễn cảnh lần đầu tiên đại diện cho quốc gia đáng tự hào của họ đứng trên sân khấu thế giới", vẫn là những dòng được viết trên trang chủ của FIFA.

Việc đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam góp mặt tại World Cup đánh dấu bước phát triển mới của chính chúng ta. Trước đó, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng đặt kỳ vọng vào đoàn quân của HLV Mai Đức Chung ở giải vô địch bóng đá nữ thế giới.

VTC News đưa tin, trong bài viết, AFC đề cao vai trò của Tuyết Dung và Huỳnh Như. Tại đấu trường bóng đá lớn nhất thế giới, kinh nghiệm của bộ đôi này là điều mà không phải cầu thủ nào trong đội tuyển Việt Nam cũng có được. 

"HLV Mai Đức Chung trông cậy vào sự góp mặt của 2 trụ cột lâu năm là Tuyết Dung và Huỳnh Như để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đối mặt với những thử thách tại bảng E. Họ cùng với 21 cầu thủ khác được HLV Mai Đức Chung lựa chọn. Đó phần lớn là những người nằm trong đội hình vô địch SEA Games 32", AFC viết. 

Xem thên: Đội tuyển nữ U19 Việt Nam đánh bại U19 Singapore với tỉ số ấn tượng

Vai trò trụ cột của Tuyết Dung và Huỳnh Như được thể hiện qua số lần ra sân cho đội tuyển Việt Nam. Tuyết Dung đang đứng đầu về số lần thi đấu với 113 trận, xếp sau là Huỳnh Như với 96 trận.

Bên cạnh đó Tuyết Dung và Huỳnh Như cùng nhau giành 4 tấm HCV SEA Games các năm 2017, 2019, 2022 và 2023. Huỳnh Như đã 5 lần giành quả bóng vàng nữ Việt Nam, trong khi Tuyết Dung nhận giải thưởng này 2 lần. 

Ngày 5/7, Đội tuyển Việt Nam đã lên đường sang New Zealand 5/7 và có mặt ở Auckland trong sáng 6/7. Thầy trò HLV Mai Đức Chung ra sân tập ngay buổi chiều để duy trì nhịp vận động, tích cực chuẩn bị cho World Cup 2023.

Vân Anh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-khoanh-khac-ve-doi-tuyen-nu-viet-nam-duoc-fifa-luu-giu-a582042.html

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Thể thao
71 lượt xem

Bài viết liên quan