Ronaldo tuyên bố không trở lại CLB Châu Âu, khẳng định giải Saudi Arabia tốt hơn ở Mỹ

Tiền đạo 38 tuổi khẳng định anh tạo nên sức hút cho bóng đá Ả Rập Xê Út và cho rằng sân chơi này hấp dẫn hơn giải MLS của Mỹ.

Phát biểu sau trận đấu giao hữu giữa Al Nassr và Celta Vigo vào rạng sáng 18/7, Ronaldo cho biết, "Giải Ả Rập Xê Út tốt hơn ở Mỹ. 100% như vậy. Đó là thực tế".

Tiền đạo 38 tuổi cũng cho biết anh sẽ không trở lại thi đấu ở các giải VĐQG châu Âu dù anh vừa khoác áo Al Nassr nửa mùa giải và chưa giành được danh hiệu nào cũng đội bóng của Ả Rập Xê Út. "Tôi sẽ không trở lại châu Âu thi đấu. Cánh cửa đó đã đóng lại.

100% khả năng tôi sẽ không trở lại châu Âu thi đấu. Tôi tin giải VĐQG Saudi Arabia chắc chắn hấp dẫn hơn MLS của Mỹ. Giờ tôi sẵn sàng thi đấu ở Saudi Arabia, nơi mà mọi cầu thủ đang hướng về”.

ronaldo tuyen bo khong tro lai clb chau au khang dinh giai saudi arabia tot hon o my 1

Tiền đạo 38 tuổi cũng cho biết anh sẽ không trở lại thi đấu ở các giải VĐQG châu Âu.

Ronaldo cho rằng việc anh không quay về châu Âu cũng vì các giải đấu đã “xuống cấp”, không xứng đáng để anh tranh tài.

"Tôi đã bước sang tuổi 38 và bóng đá châu Âu cũng không còn giữ được chất lượng như trước. Giải đấu duy nhất tôi thấy được sự cạnh tranh đẳng cấp cao là Ngoại hạng Anh.

La Liga ngày càng đi xuống. Giải Bồ Đào Nha cũng tốt nhưng chưa thể vươn lên tốp đầu. Tôi sẽ không thi đấu tại châu Âu nữa nên muốn cống hiến khoảng thời gian còn lại cho bóng đá Saudi Arabia", ngôi sao Bồ Đào Nha nói.

Ngoài Ronaldo, Al-Nassr vừa tuyển thêm tân binh củng cố sức mạnh hàng tiền vệ là Marcelo Brozovic từ Inter. Ngoài ra, họ cũng liên hệ với một vài cái tên xuất sắc khác.

Ronado chia sẻ thêm: "Chỉ trong vòng 1 năm, nhiều cầu thủ hàng đầu đến Saudi chơi bóng. Giải vô địch Saudi Arabia sẽ qua mặt giải Thổ Nhĩ Kỳ và Hà Lan.

Những tân binh đến đây không phải qua thời đỉnh cao như mọi người nghĩ. Jota hay Neves còn rất trẻ."

Xem thêm: Hy hữu: MLS đăng nhầm ảnh của tiền vệ Sergio Busquets trong lễ ra mắt Inter Miami

Trước đó, Ronaldo rời MU để gia nhập Al Nassr vào đầu năm 2023, sau World Cup 2022. Anh nhận lương 200 triệu euro mỗi năm theo ràng buộc kéo dài tới năm 2025.

Mùa giải đầu tiên, anh nhanh chóng trở thành cây săn bàn chủ lực của Al Nassr. Nhưng đội bóng của anh vẫn trắng tay. Sang mùa giải mới, anh hứa hẹn sẽ gặp vô vàn khó khăn bởi các ngôi sao hàng đầu châu Âu đã hạ cánh xuống xứ Tây Á, như Benzema, Kante, Brozovic...

Như Quỳnh (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/ronaldo-tuyen-bo-khong-tro-lai-clb-chau-au-khang-dinh-giai-saudi-arabia-tot-hon-o-my-a583329.html

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Thể thao
467 lượt xem

Bài viết liên quan