Báo chí Anh xếp hạng bất ngờ cho tuyển nữ Việt Nam

Tờ Guardian của Anh nhận định ĐT nữ Việt Nam đứng ở vị trí 28/32, dưới ĐT nữ Philippines (xếp thứ 27) và chỉ trên 4 ĐT nữ: Maroc, Haiti, Zambia và Panama.

Giải bóng đá nữ vô địch thế giới 2023 (VCK World Cup nữ 2023) chính thức khởi tranh từ 20/7 tại 2 quốc gia chủ nhà là New Zealand và Úc.

Trước thềm giải đấu, tờ Guardian của Anh gây chú ý khi chia sẻ bài viết nhận định về thứ hạng của 32 đội tuyển bóng đá nữ tranh tài tại sân chơi hấp dẫn nhất hành tinh năm nay.

Theo tờ báo Anh, ĐT nữ Việt Nam đứng ở vị trí 28/32, dưới ĐT nữ Philippines (xếp thứ 27) và chỉ trên 4 ĐT nữ: Maroc, Haiti, Zambia và Panama.

The Guardian nhận định về thầy trò HLV Mai Đức Chung: "Một trong những đội tuyển đang nổi lên của làng bóng đá nữ châu Á. Trước khi có trận ra mắt ở đấu trường World Cup, tuyển nữ Việt Nam đã vượt qua vòng loại đầu tiên Olympic 2024 với 2 chiến thắng trước Nepal".

Tuyển nữ Philippines đã vượt qua Việt Nam ở 2 cuộc đối đầu gần nhất trong khuôn khổ SEA Games và AFF Cup.

Đáng chú ý, vị trí số một trên BXH được dành cho đội tuyển nữ Anh. Theo đánh giá từ The Guardian, Tam sư tuy chưa từng vô địch World Cup nữ nhưng lại đang sở hữu phong độ thuyết phục trong thời gian gần đây. Họ đã vô địch Euro 2022 và thắng Brazil ở trận tranh Siêu cúp Liên lục địa 2023.

Xếp ngay phía sau là đội tuyển Mỹ - nhà ĐKVĐ World Cup. The Guardian cho rằng tuyển Mỹ rất mạnh nhưng chuỗi trận thua Anh, Tây Ban Nha và Đức cuối năm 2022 cho thấy những vấn đề nhất định của thầy trò HLV Vlatko Andonovski.

bao chi anh xep hang bat ngo cho tuyen nu viet nam

Việt Nam được báo chí trong và ngoài nước hết lời khen ngợi sau trận thua 2-1 trước ĐT nữ Đức. Ảnh: Getty Images

2 đội tuyển khác cùng bảng với tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023 là Hà Lan và Bồ Đào Nha lần lượt xếp hạng 12 và 17. The Guardian đánh giá Hà Lan sẽ gặp khó khăn vì thiếu tay săn bàn Vivianne Miedema trong khi Bồ Đào Nha cho thấy sự tiến bộ qua từng trận đấu.

Một điều khá bất ngờ trong BXH là vị trí thứ 5 dành cho tuyển Australia. Mặc dù chỉ vào tới tứ kết Asian Cup 2022, đội bóng xứ chuột túi vẫn nhận được nhiều kỳ vọng từ The Guardian.

Hai yếu tố quan trọng có thể giúp đội tuyển nữ Australia đột phá về thành tích tại World Cup 2023 là lợi thế sân nhà cùng phong độ của đội trưởng Sam Kerr - người đã 4 lần vô địch nước Anh cùng CLB Chelsea.

bao chi anh xep hang bat ngo cho tuyen nu viet nam1

Phong độ của ĐT nữ Philippines đang lên cao trong thời gian gần đây. Ảnh: VFF

Có thể thấy tờ báo của Anh vẫn luôn chọn đội tuyển nữ Anh là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch thế giới, sau khi họ vừa giành ngôi nữ hoàng châu Âu 2022: “Động lực của nhà đương kim vô địch Euro bị giáng một đòn mạnh khi thua tuyển Úc, chấm dứt chuỗi 30 trận bất bại của họ. Ngược lại, họ vừa vô địch cúp liên lục địa hồi tháng 4-2023 sau khi đánh bại tuyển nữ Brazil (hòa 1-1 chung kết, thắng luân lưu 4-2) khiến Tam sư vẫn được yêu thích ở vị trí số 1 thế giới”.

Xem thêm: ĐT nữ Việt Nam tập luyện dưới thời tiết khắc nghiệt, chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo tại Nhật Bản

Thầy trò HLV Mai Đức Chung cùng bảy đội tuyển quốc gia khác lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở giải bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho nữ, diễn ra vào tháng 7 tới đây. Đây là thời gian thầy trò ông Chung đang chạy nước rút cho cuộc chơi lớn nhất hành tinh. Sau chuyến tập huấn châu Âu có trận thua nhẹ đội hạng nhì thế giới Đức 1-2, thầy trò ông Chung đang ráo riết tập luyện vào buổi sáng để phù hợp với múi giờ New Zealand có những trận bóng lăn lúc 8 giờ sáng Việt Nam.

Thùy Dung (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-chi-anh-xep-hang-bat-ngo-cho-tuyen-nu-viet-nam-a581291.html

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Thể thao
4861 lượt xem

Bài viết liên quan