5 điểm nhấn sau chiến thắng của Liverpool trước Man City

Đúng như những gì NHM mong đợi, trận đại chiến giữa Liverpool và Man City đã diễn ra cực kì hấp dẫn với không ít điểm nhấn…

1. Man City chơi không hề tệ

Nếu chỉ nhìn vào tỉ số cuối cùng và việc Man City bị dẫn trước 0-3, nhiều người sẽ nghĩ nhà đương kim vô địch Premier League đã có một trận đấu tệ hại. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn trái ngược. HLV Pep Guardiola đã khắc chế được phần nào lối đá pressing của người đồng nghiệp Jurgen Klopp vốn làm ông đau đầu hết lần này đến lần khác.
 
Man City đã khởi đầu rất tốt nhưng lại khá thiếu may mắn khi thủng lưới 2 bàn từ 2 tình huống dứt điểm đầu tiên của đối thủ chỉ sau 13 phút thi đấu. Cộng với những sai lầm bởi hàng thủ chắp vá và nhiều tình huống gây tranh cãi, The Citizens có quyền tiếc nuối.


2. Liverpool được hưởng lợi từ những tình huống gây tranh cãi

Đã có tới 2 lần bóng chạm tay Trent Alexander-Arnold trong vòng cấm nhưng không một lần nào trọng tài Michael Oliver cho Man City được hưởng phạt đền. Ngoài ra, tình huống Mohamed Salah nâng tỉ số lên 2-0 cũng khiến số đông phải “dậy sóng” tranh luận về việc tiền đạo người Ai Cập đã việt vị hay chưa.
 
Tất nhiên, không thể dùng những tình huống gây tranh cãi để hạ thấp chiến thắng của Liverpool nhưng sẽ không quá nếu nói HLV Klopp cùng các học trò được hưởng lợi phần nào bởi các quyết định từ phía trọng tài.

3. Khác biệt ở hậu vệ cánh

Trong khi Kyle Walker và Angelino có một trận đấu khó khăn (Angelino còn có trách nhiệm không nhỏ ở bàn thua thứ 2 và thứ 3) thì ở phía bên kia chiến tuyến, Trent Alexander-Arnold cùng Andy Robertson đã chứng minh tại sao họ được coi là cặp hậu vệ cánh hay nhất châu Âu thời điểm hiện tại.
 
Trước Man City, Alexander-Arnold và Robertson đã chơi cực kì ấn tượng, nhất là ở những tình huống triển khai bóng lên phía trên và hỗ trợ tấn công.

4. Giá trị của Fabinho

HLV Klopp đã phải cất Fabinho ở trận gặp Aston Villa vòng trước bởi lo anh có thể vắng mặt trước Man City nếu nhận thêm thẻ vàng. Màn trình diễn của tiền vệ người Brazil tại Anfield đêm qua cho thấy vì sao Kloppo lại đánh giá anh cao đến thế và sự xuất hiện của anh trong đội hình Liverpool quan trọng tới nhường nào.
 
Không chỉ đóng vai “người hùng thầm lặng”, lần này Fabinho còn khiến tất cả phải nhớ đến mình bằng cú nã đại bác ghi bàn mở tỉ số. Có lẽ không cần bàn cãi thêm về “danh hiệu không chính thức” dành cho ngôi sao 26 tuổi, đó là tiền vệ phòng ngự hay nhất Premier League.

5. Nỗi ám ảnh Anfield

HLV Pep Guardiola đã có trận thua thứ 4 tại Anfield và trong sự nghiệp, chưa SVĐ nào lại ám ảnh ông nhiều đến như vậy. Sergio Aguero - một trong những chân sút vĩ đại nhất lịch sử Premeir League cũng chưa thể một lần chọc thủng lưới Liverpool ở Anfield sau 8 lần ghé thăm.
 
Anfield thực sự đã trở thành “tử địa” với Pep, Aguero nói riêng và Man City nói chung. Còn với Liverpool, sân nhà của họ đang là “pháo đài” khó đánh sập bậc nhất châu Âu (lần cuối Liverpool thua tại Anfield là vào tháng 4/2017 trước Crystal Palace).

 
Lệ Nhi (BĐS)

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/premier-league/5-diem-nhan-sau-chien-thang-cua-liverpool-truoc-man-city-172-368680.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Bóng đá anh
4190 lượt xem