Chấm điểm Liverpool - Man City: Quái vật của Klopp

Sau trận thắng Man City, Fabinho được CĐV Liverpool gọi là "quái vật" (monster). Đây là cầu thủ gây ấn tượng nhất bên phía Liverpool ở trận chung kết lượt đi của mùa giải.

 
Trận cầu tâm điểm vòng 12 Premier League giữa Liverpool và Man City được ví là chung kết lượt đi của mùa giải bởi 2 đội bóng đang dẫn đầu cuộc đua vô địch ở sân chơi số 1 nước Anh. Với phong độ thăng hoa và điểm tựa sân nhà, Liverpool đã giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 3-1. Họ đã gia tăng khoảng cách với Man City lên 9 điểm, đồng thời đẩy đội bóng của Pep xuống vị trí thứ 4 trên BXH.


Nhân vật gây ấn tượng nhất của Liverpool ở trận thắng này không phải Mane, Salah hay Firmino mà là Fabinho, tiền vệ đang thể hiện vai trò rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Klopp.

Ở vòng đấu trước, Fabinho ngồi dự bị cho Lallana. Nhưng ở màn đụng độ Man City, ngôi sao người Brazil đã trở lại trung tâm hàng tiền vệ của Liverpool. Không chỉ càn quét tốt, Fabinho còn thể hiện được tốc độ và khả năng giữ bóng, giúp Liverpool tạo ra thế trận phòng ngự - phản công rất hợp lý.

Tuyệt vời hơn cả, Fabinho còn mở tỉ số cho Liverpool với cú sút xa đẹp mắt ngay ở phút thứ 6. Không quá lời khi nói rằng đây là điểm tựa để thầy trò Klopp giành 3 điểm trọn vẹn.

Sau trận đấu này, Fabinho đã được CĐV Liverpool ví von là "quái vật" của Jurgen Klopp. Càng thi đấu, tiền vệ người Brazil càng chứng tỏ mình là sự đầu tư đáng đồng tiền bát gạo của Liverpool.

Ngoài Fabinho, các vị trí khác trong đội hình của Liverpool đều thi đấu ổn định, đặc biệt là hàng thủ với sự điều tiết của trung vệ Van Dijk và thủ thành Alisson. Trên hàng công, Mane và Salah vẫn thể hiện được sự nguy hiểm tiềm ẩn khi có khoảng trống.

Trong khi đó, đây lại là trận đấu thất vọng của hàng thủ Man City. Người chơi tệ nhất là trung vệ John Stones, người đã mắc nhiều sai lầm về vị trí. Trên hàng công, những hy vọng của Pep như Sterling hay Aguero đều không thể phát huy sự hiệu quả.

 
Thành Nam (BĐS)

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/premier-league/cham-diem-liverpool-man-city-quai-vat-cua-klopp-172-368678.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Bóng đá anh
4446 lượt xem