ĐT nữ Việt Nam đón nhận tin vui trước trận đấu gặp ĐT Bồ Đào Nha

Tiền vệ Nguyễn Thị Thanh Nhã đã chính thức trở lại tập luyện. Như vậy, Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có đầy đủ lực lượng cho trận đấu Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 tới.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết đội tuyển nữ Việt Nam đã đón chào sự trở lại của tiền vệ giàu tốc độ Thanh Nhã.

Đây là sự bổ sung rất cần thiết về mặt lực lượng cho Huấn luyện viên Mai Đức Chung hướng tới trận đấu với Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha vào ngày 27/7. Thanh Nhã có vai trò rất quan trọng trong lối chơi của đoàn quân HLV Mai Đức Chung.

Trước đó, tiền vệ Thanh Nhã đã bỏ lỡ trận đấu ra quân của Đội tuyển nữ Việt Nam tại VCK World Cup nữ 2023 gặp Đội tuyển Mỹ do bị sốt. Sự vắng mặt đáng tiếc của sao trẻ này được xem là tổn thất lớn đối với Đội tuyển nữ Việt Nam.

Ở buổi tập sáng 23/7, Thanh Nhã trở lại và rất tích cực tập luyện chiến thuật cùng đội. Không loại trừ khả năng cô sẽ được HLV Mai Đức Chung lựa chọn đá chính cho trận đấu tới. Ghi nhận tại buổi tập, tiền vệ Thanh Nhã rất sung sức tham gia tập luyện chiến thuật cùng một số cầu thủ dự bị của Đội tuyển nữ Việt Nam.

dt nu viet nam don nhan tin vui truoc tran dau gap dt bo dao nha 1

Thanh Nhã trở lại và rất tích cực tập luyện chiến thuật cùng đội. Ảnh: TTXVN.

Trong khi đó, các gương mặt đá chính ở trận đấu với tuyển nữ Mỹ như Huỳnh Như, Hoàng Thị Loan, Bích Thùy… chủ yếu tập nhẹ.

Tính đến hiện tại, Đội tuyển nữ Việt Nam đã đón chào sự trở lại của tất cả các cầu thủ. Hải Yến, Dương Thị Vân cũng đã sẵn sàng cho trận đấu với Bồ Đào Nha.

Xem thêm: Kịch bản nào giúp đội tuyển nữ Việt Nam đi tiếp tại World Cup 2023?

Trước khi buổi tập diễn ra, HLV Mai Đức Chung nhắc nhở toàn đội: "Các cầu thủ nữ Việt Nam chỉ đứng đến vai đối thủ nên đội bóng không có nhiều tình huống bóng bổng như đội bạn. Vì thế, chúng tôi hạn chế những đường chuyền dài. Nhiều thời điểm, cầu thủ vẫn chưa làm tốt điều đó.

Đây là điều cần phải rút kinh nghiệm. Thay vào đó, chúng tôi cần phải xoay sở khéo léo hơn, nhanh nhẹn hơn một chút và phát huy sự nhanh nhẹn, chọn lựa bật tường trước đối phương. Tôi hài lòng về tinh thần nhưng một vài tình huống, cầu thủ xử lý cá nhân vẫn chưa tốt".

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có thêm 2 buổi tập tại sân Fred Taylor Park (thành phố Auckland) trước khi di chuyển đến Hamilton vào ngày 26/7.

Sau đó, Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu với Đội tuyển Nữ Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 tại sân Waikato (Hamilton), cách thành phố Auckland 125km.

Như Quỳnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dt-nu-viet-nam-don-nhan-tin-vui-truoc-tran-dau-gap-dt-bo-dao-nha-a583982.html

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Hậu trường
4378 lượt xem

Bài viết liên quan