Quốc ca Việt Nam vang lên tại World Cup, triệu con tim rưng rưng tự hào

Sáng 22/7, màu đỏ đã tràn ngập trên khán đài của sân vận động Eden Park ở thành phố Auckland của New Zealand. Hình ảnh toàn đội tuyển nữ Việt Nam đặt lên lên ngực, cùng hát vang Quốc ca giữa hàng vạn CĐV trên sân Eden Park vô cùng hào hùng.

Trong trận đấu mở màn World Cup nữ 2023, đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu với nhà đương kim vô địch Mỹ. Khi cử hành nghi lễ, người hâm mộ Việt Nam đều đắm chìm trong cảm giác hân hoan, tự hào khi quốc ca Việt Nam vang lên trên đấu trường thế giới.

Tờ New York Post (Mỹ) cho biết: "Các thành viên của đội tuyển Việt Nam, lần đầu tiên tham dự World Cup, đã đồng thanh hát vang bài Quốc ca một cách say mê, với cánh tay phải đặt lên trái tim của họ".

quoc ca viet nam vang len tai world cup trieu con tim rung rung tu hao 3

Tất cả cầu thủ Việt Nam đồng thanh hát vang Quốc ca một cách say sưa, với cánh tay phải đặt lên ngực. Ảnh: Getty.

Khoảnh khắc Huỳnh Như dẫn đầu toàn đội bước ra sân, rồi tiếng nhạc Quốc ca vang lên, khiến không ít người hâm mộ Việt Nam đã run lên vì xúc động khi lần đầu tiên ca khúc này vang lên ở giải đấu tầm cỡ như World Cup.

Bỏ qua yếu tố chuyên môn, hình ảnh những cô gái vàng của Việt Nam cùng nhau hát vang Quốc ca giữa bầu trời New Zealand mang ý nghĩa rất lớn. Điều đó cho thấy chúng ta có thể cất lên bản anh hùng ca của riêng mình, cùng với nhiều cường quốc bóng đá trên thế giới.

Hơn 40 nghìn khán giả chứng kiến khoảnh khắc ấy trên sân Eden Park (Auckland, New Zealand). Kể từ đầu giải, con số này chỉ thua 2 trận đấu có đội chủ nhà Australia, New Zealand và một trận đấu của đội tuyển Anh. Dấu ấn ra mắt World Cup của đội tuyển nữ Việt Nam xuất hiện ở một trong những sân khấu lớn nhất, được dõi theo nhiều nhất của giải đấu.

Tờ Newsweek của Mỹ mô tả, "Tất cả cầu thủ Việt Nam đồng thanh hát vang Quốc ca một cách say sưa, với cánh tay phải đặt lên ngực. Đó là khoảnh khắc mà những người Việt Nam chờ đợi rất lâu".

quoc ca viet nam vang len tai world cup trieu con tim rung rung tu hao 4

Hơn 40 nghìn khán giả chứng kiến khoảnh khắc ấy trên sân Eden Park (Auckland, New Zealand). Ảnh: TTXVN.

Cho dù các cô gái vàng của Việt Nam đã thất bại 0-3 trước Mỹ nhưng ít nhất, trong khoảnh khắc ngắn ngủi đầu trận ấy, chúng ta đã chiến thắng. Đó có thể xem là chiến thắng của niềm tự hào, lòng tự tôn dân tộc.

Sau trận đấu, trên nhiều mặt báo Mỹ và diễn đàn, giới mộ điệu xứ Cờ hoa đã dấy lên tranh cãi lớn. Hầu hết các cầu thủ Mỹ im lặng khi bản quốc gia "The Star Spangled Banner". Họ chắp tay sau lưng với thái độ hờ hững. Chỉ có 5 người đặt lên trái tim và 3 người hát vang bản nhạc ấy.

Trang New York Post viết: "Hầu hết thành viên của đội tuyển nữ Mỹ đều im lặng trong phần cử quốc ca trước trận ra quân World Cup gặp tân binh Việt Nam, những người đã say mê hát vang giai điệu của đất nước cùng hàng ngàn người hâm mộ trên sân.

Đội đương kim vô địch World Cup nhìn chằm chằm về phía trước khi quốc ca của mình vang lên. Chỉ có vài cầu thủ đứng trên sân hát. Và đó là những cầu thủ trẻ đầy tham vọng. Họ đặt tay lên trái tim, trong khi 6 đồng đội lớn tuổi của họ chỉ chắp tay sau lưng".

Xem thêm: Tiền vệ trẻ nhất của tuyển nữ Việt Nam phải thử doping sau trận gặp Đội tuyển nữ Mỹ

Không phải ngẫu nhiên, tờ NY Post (Mỹ) đã so sánh hình ảnh đối lập về hình ảnh của hai đội tuyển nữ Mỹ và Việt Nam trong lúc hát quốc gia. Sự tương phản ấy càng tô đậm "chiến thắng" của đội tuyển nữ Việt Nam.

quoc ca viet nam vang len tai world cup trieu con tim rung rung tu hao 5

 Hầu hết các cầu thủ Mỹ im lặng khi bản quốc gia "The Star Spangled Banner". Ảnh: NY Post.

Chứng kiến sự đối lập trên, rất nhiều người hâm mộ đã chỉ trích đội tuyển nữ Mỹ. Họ cho rằng đây là một hành động "làm xấu hình ảnh quốc gia".

Trong khi đó, New York Post cho rằng đây là cách mà các cầu thủ Mỹ biểu tình, như điều họ đã từng làm trong rất nhiều trận đấu trước. Cách đây 2 năm trong trận giao hữu với Colombia, thay vì hát quốc ca thì một số nữ cầu thủ quỳ xuống và lặng im. Họ muốn ủng hộ phong trào bảo vệ người da màu.

Trở lại câu chuyện của các nữ tuyển thủ Việt Nam. Có thể hành trình của họ khép lại chỉ sau ba trận vòng bảng. Nhưng chắc chắn, mỗi khi Quốc ca Việt Nam vang lên, chúng ta đều có thể tự hào vì những đôi tay đặt lên ngực và tinh thần ý chí quật khởi của những cô gái vàng Việt Nam. Trên hết, họ là những biểu tượng của chiến thắng.

Như Quỳnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-ca-viet-nam-vang-len-tai-world-cup-trieu-con-tim-rung-rung-tu-hao-a583977.html

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Thể thao
1021 lượt xem

Bài viết liên quan