Khát khao cống hiến của ĐT nữ Việt Nam trong trận đầu tiên tại World Cup nữ 2023

Dù gặp đối thủ mạnh trong trong trận đầu tiên tại World Cup nữ 2023 nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn giữ vững khát khao cống hiến cho nền thể thao nước nhà.

ĐT Việt Nam đối đầu với Mỹ trong trận đấu đầu tiên của bảng E World Cup 2023 tại thành phố Auckland, New Zealand, diễn ra lúc 8h (theo giờ Việt Nam). Trọng tài của trận đấu là nữ trọng tài đến từ Morocco, Bouchra Karboubi.

Đội tuyển Việt Nam bước vào sân chơi thế giới đầy tự tin và lạc quan, nhớ lại những thành tích đáng chú ý như hòa New Zealand 0-0 ở FIFA U20 World Cup 2017 hay thắng Guatemala 4-2 ở Futsal World Cup 2016. Các cầu thủ hy vọng có thể ghi dấu ấn tại World Cup 2023 và mang về những kết quả tốt cho bóng đá Việt Nam.

Lần này đến lượt đội tuyển nữ Việt Nam với thử thách cực hạn mang tên Mỹ - đương kim vô địch, đội tuyển giàu thành tích nhất lịch sử World Cup và là số một trên bảng thứ tự FIFA.

khat khao cua dt nu viet nam trong tran dau tien tai world cup nu 20233

Việt Nam chuẩn bị chơi trận đầu tiên tại World Cup nữ 2023 gặp đương kim vô địch Mỹ.

Được biết, Mỹ từng 4 lần đăng quang vô địch World Cup và chưa một lần bị đánh bại khỏi top 3 trong khi đây là lần đầu tiên Việt Nam tham gia giải đấu này. Trong lịch sử gặp gỡ các đội thuộc Liên đoàn Bóng đá châu Á AFC, Mỹ đã chưa từng thua trong 22 trận đấu, với 16 chiến thắng.

Và khi Việt Nam vẫn coi Thái Lan là kình địch số một, thì 4 năm trước, Mỹ giành chiến thắng đậm nhất lịch sử World Cup nữ khi hạ đối thủ này 13-0.

Mọi dự đoán đều cho thấy Mỹ là đội có khả năng vô địch cao nhất tại World Cup 2023. Trận đấu giữa Việt Nam và Mỹ được dự đoán là có chênh lệch lớn nhất tại giải, với tỷ lệ chiến thắng của Mỹ lên tới 98,3% trong khi của Việt Nam chỉ là 0,6%.

Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung chia sẻ, ĐT sẽ để kết quả sang một bên, thay vào đó dồn sự tập trung trong từng khoảnh khắc trên sân Eden Park để không bao giờ xảy ra vỡ trận.

Được biết, trong trận đấu này, đội hình ra sân của ĐT nữ Việt Nam gồm: Kim Thanh (GK), Thu Thương, Trần Thị Thu, Thu Thảo, Diễm My, Hoàng Thị Loan, Hải Linh, Thái Thị Thảo, Tuyết Dung, Bích Thùy, Huỳnh Như.

Trước khi trận đấu này diễn ra, Thanh Nhã bị sốt và mới cắt cơn sốt ngay trước thềm trận đấu, trong khi đó Dương Thị Vân dính chấn thương nhẹ, chưa rõ khả năng thi đấu ở trận đấu này. 

Xem thêm: PSG bật đèn xanh mời Kylian Mbappe ký hợp đồng 10 năm trị giá 1 tỷ euro

ĐT nữ Mỹ: Naeher, Girma, Ertz, Demelo, Horan, Smith, Morgan, Sullivan, Dunn, Rodman, Fox.

khat khao cua dt nu viet nam trong tran dau tien tai world cup nu 20232

Thành viên ĐT nữ Việt Nam.

khat khao cua dt nu viet nam trong tran dau tien tai world cup nu 2023

Thành viên ĐT nữ Mỹ.

Phương Linh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khat-khao-cua-dt-nu-viet-nam-trong-tran-dau-tien-tai-world-cup-nu-2023-a583882.html

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Hậu trường
5777 lượt xem

Bài viết liên quan